Đến "yêu" vợ chồng tôi cũng lười

Đến "yêu" vợ chồng tôi cũng lười

Tôi viết những dòng tâm sự thầm kín này để nhẹ lòng hơn, để ai đó cùng cảnh ngộ với tôi sẽ cho tôi lời khuyên, lời góp ý chân thành.
Tôi và anh đều là công chức nhà nước, chúng tôi kết hôn được 3 năm và có một cô con gái đáng yêu kháo khỉnh.
Tôi và anh đến với nhau như một định mệnh, mặc dù biết tuổi tôi và anh không hợp, nhẹ thì khắc khẩu, nặng thì khắc mạng. Nhưng vì yêu nhau chúng tôi bất chấp đến với nhau. Và sau 3 năm chung sống, tôi nhận ra vợ chồng khắc khẩu thật.
Ba năm qua, không biết chúng tôi cãi nhau bao nhiêu lần, viết bao nhiêu đơn ly hôn nhưng tôi luôn cố gắng làm hòa trước với anh. Trước là vì con, sau là vì còn yêu anh mà tôi luôn nhường nhịn anh. Tôi luôn là người xin lỗi, nói chuyện trước dù lúc cãi nhau tôi không sai.
Rồi ba năm qua, tôi phát hiện ra chồng mình là người gia trưởng, chỉ thích ra lệnh cho vợ làm này làm kia. Chúng tôi ở riêng nên tôi thường nhờ anh làm công việc nhà giúp tôi, nhưng mỗi lần anh làm là y như rằng có chuyện, anh luôn cho đó là việc của đàn bà, của vợ.
29621
Từ ngày có con, tôi càng mệt mỏi hơn. Vừa đi làm kiếm tiền, trưa chiều về lo cơm nước, đưa đón con đi học, rồi dọn dẹp nhà cửa, thậm chí những hôm con bệnh nhờ anh chở 2 mẹ con đi khám mà anh còn mặt nặng mày nhẹ… Tôi quá mệt mỏi, nói ra thì anh bảo tôi lười có bấy nhiêu việc làm cũng không xong. Nhưng anh không nhìn lại bản thân mình đã giúp đỡ được gì cho vợ con?
Sáng thức dậy, anh thì lo vệ sinh cá nhân xong rồi ngồi đó hối 2 mẹ con để dẫn xe ra cho tôi, trong khi tôi còn phải tắm rửa cho con xong rồi mới đi thay đồ đi làm được, tôi đâu ở không mà anh cằn nhằn.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Trưa trên đường đi làm về, tôi ghé chợ mua đồ ăn. Về nhà nấu cơm, làm đồ ăn, quét nhà, rửa chén, rửa các vật dụng đồ dùng của con… tới giờ đi làm. Còn anh, về thay đồ kiếm gì lót dạ nằm xem tivi chờ tôi dọn cơm lên ăn, ăn xong nằm xem nằm xem tivi tới giờ đi làm thì thôi.
Chiều, tôi đón con, về dọn cơm nước, vệ sinh cho con, tắm rửa cho con ngủ rồi đi rửa chén, bỏ đồ vào máy giặt, giặt xong đem phơi rồi mới được đi tắm vào ngủ. Còn anh, chiều chơi với con 1 tí rồi ăn cơm xong là tiếp tục nằm xem tivi đến 1,2 giờ sáng mới vào phòng ngủ, có hôm ngủ ở phòng khách luôn.
Thử hỏi có người vợ nào không mệt mỏi trong tình cảnh này chứ?
Đó là những công việc thường ngày, anh đã lười rồi đến chuyện gần gũi với vợ anh cũng lười luôn. Vợ chồng chỉ mới 30 tuổi, đang trong thời kỳ viên mãn chuyện gối chăn nhưng dường như tôi chưa bao giờ hạnh phúc trọn vẹn. Một tháng chắc được nhiều lắm là 3-4 lần mà hầu như tôi là người chủ động hoàn toàn.
Nhiều khi bức xúc quá tôi nói cho anh nghe những suy nghĩ trong lòng mình để anh hiểu mà thay đổi, nhưng càng nói anh càng làm quá hơn, nếu như ngày trước anh còn tự động giúp tôi quét được cái nhà hay nấu nồi cơm thì bây giờ càng không đụng đến. Nếu như ngày trước giận nhau anh mới ra phòng khách ngủ thì bây giờ anh muốn ngủ ngoài phòng khách luôn…
Đã nhiều lần tôi chủ động năn nỉ anh vào phòng ngủ cho ấm áp mà anh cự tuyệt một cách vô tình. Tâm tư tình cảm của một người vợ anh không để tâm tới. Đời sống vợ chồng làm sao thiếu sex được, đó cũng là nhu cầu chính đáng của con người thôi. Và hơn nữa nó còn giúp cho tình cảm vợ chồng ngày thêm gắn bó, yêu thương và tôn trọng nhau.
29614
Anh thì không bao giờ nghĩ đến nhưng điều đó. Bây giờ tôi rất chán nản, mất phương hướng. Yêu chồng, thương con nhưng lệu tôi có thể cầm cự được bao lâu? Nhường nhịn như thế nào nữa để anh quan tâm, yêu thương vợ con hơn? Tôi mệt mỏi quá rồi, mọi người cho tôi lời khuyên đi.
Gửi từ độc giả Ngoc Thuan

0 nhận xét: